Thông tin chi tiết về thẻ NFC Card 2023

20/03/2023
Trong thời đại công nghệ càng phát triển, danh thiếp thông minh hay còn gọi là thẻ cá nhân thông minh được nhiều tín đồ công nghệ quan tâm. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều khách hàng đang phân vân về tính bảo mật cũng như chức năng của danh thiếp thông minh. Ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thẻ NFC Card - Danh thiếp thông minh một cách chi tiết về chiếc thẻ này nhé!
Mục lục bài viết

    Thông tin chi tiết về thẻ NFC Card

    Danh thiếp thông minh là gì?

    Danh thiếp thông minh còn được gọi là Name Card điện tử. Thẻ danh thiếp này có tính năng đặc biệt là chia sẻ thông tin liên lạc nhờ công nghệ máy tính và hệ thống nền tảng chia sẻ thông tin Online. Nhằm tạo nên sự chuyên nghiệp và tăng độ tin cậy trong việc trao đổi thông tin của doanh nghiệp với đối tác.

    Danh thiếp thông minh là chiếc thẻ được thiết kế nhỏ gọn, có kích thước gần giống như thẻ ATM. Điều làm nên sự khác biệt của danh thiếp thông minh chính là chip cảm biến thông minh, lưu trữ toàn bộ thông tin của chủ thẻ. Khi scan danh thiếp trên các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop,..điện thoại của bạn sẽ thực hiện lệnh mở ra một trang trực tuyến hiển thị thông tin cá nhân của chủ sở hữu thẻ.

    Danh thiếp thông minh 

    Thông thường, NFC Card được sản xuất với kích thước tương đối nhỏ, giống kích thước của một thẻ tín dụng thông thường. Tuy nhiên, kích thước và hình dạng của thẻ có thể thay đổi tùy thuộc vào mục đích của người sử dụng nó.

    Cũng giống như danh thiếp cơ bản, thẻ cá nhân thường được in tên, in logo công ty hay một số thông tin liên lạc cơ bản như số điện thoại, địa chỉ, Email,..Ngoài ra, Card thông minh còn lưu trữ và chia sẻ các thông tin liên lạc trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram hoặc Twitter,..

    Xem thêm:  Hướng dẫn cách tạo Card Visit bằng thẻ NFC nhanh chóng

    Những ai phù hợp dùng danh thiếp thông minh? 

    Danh thiếp thông minh là chiếc thẻ đa chức năng, phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi đối tượng và các ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên, để phát huy đầy đủ khả năng của thẻ NFC Card, chúng tôi tập trung vào những nhóm đối tượng sử dụng cho mục đích công việc, cụ thể như: 

    • Doanh nghiệp làm thẻ Smart Business cho nhân viên

    Khác với danh thiếp giấy truyền thống, danh thiếp thông minh vừa đảm bảo độ bền, độ sang trọng và quan trọng nhất là sự đồng bộ giữa tập thể nhân viên. Sự đồng bộ này còn nâng cao tầm uy tín, tác phong làm việc, thể hiện tính chuyên nghiệp trong làm việc so với các tập đoàn khác. Đây cũng là một cách quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến với những người xung quanh.

    • Freelancer có nhu cầu giao tiếp, gặp gỡ

    Name Card điện tử giúp bạn dễ dàng trao dổi thông tin với đối tác, khách hàng, đặc biệt là thông tin liên lạc trên mạng xã hội chỉ qua một chạm. Trong bối cảnh chia sẻ thông tin ngày càng trở lên quan trọng thì danh thiếp thông minh là trợ thủ dắc lực giúp bạn tránh khỏi những sai xót trong quá trình giao tiếp, lưu trữ thông tin khách hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể tự căn chỉnh thông tin, họa tiết trên thẻ nhằm thể hiện cá tính riêng của bản thân.

    Đa dạng , nhiều mẫu mã

    Cấu trúc của Name Card điện tử

    Về cấu trúc, một NFC Card bao gồm một chip bên trong được lập trình để chứa các dữ liệu cần truyền tải. Chip này được bọc trong lớp vỏ bảo vệ, bao gồm cả hai phần vỏ trước và sau. Trên bề mặt vỏ trước, có một vùng trắng để in ấn thông tin tương tự như các thẻ thông thường khác. Trong khi đó, trên bề mặt vỏ sau có một chấm kim loại mà các thiết bị NFC có thể đọc để truyền tải dữ liệu.

    Khả năng truyền tải dữ liệu, Card Visit điện tử có tốc độ truyền khá nhanh, chỉ trong vài giây. Để không bị dán đoạn trong quá trình trao đổi dữ liệu, người dùng cần có khoảng cách gần vì khả năng truyền tải của thẻ chỉ khoảng vài cm.

    Cấu tạo của thẻ NFC Card

    Một tính năng tiêu biểu của NFC Card bao gồm tính tiện lợi, tính bảo mật, tính tương tác,..Không chỉ thế, nó còn được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng thanh toán di động, giúp tiết kiệm thời gian và tăng tính bảo mật của giao dịch. Ngoài ra, Name Card điện tử cũng được sử dụng trong các ứng dụng quản lý kho, giám sát thời gian làm việc, quản lý học sinh và giảm thiểu tiếp xúc trong dịch bệnh cùng nhiều các ứng dụng khác.

    Có thể bạn quan tâm: NFC Card- Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

    Việc sử dụng thẻ NFC cũng đòi hỏi người dùng phải có hiểu biết về công nghệ và cách sử dụng thẻ để tránh các rủi ro. Các thông tin trên thẻ cũng cần được bảo vệ và quản lý một cách an toàn để tránh bị đánh cắp hay sử dụng sai mục đích.

    Độ bảo mật của thẻ NFC Card như thế nào? 

    Về độ bảo mật, chúng tôi CAM KẾT đề cao bảo mật thông tin của người dùng, bởi nó sử dụng phương thức mã hóa để bảo vệ dữ liệu trên thẻ và truyền tải dữ liệu. Thông tin của khách hàng không bị ảnh hưởng vì không bắt buộc người dùng đăng nhập vào các liên kết riêng tư.

    Qua bài viết trên, chúng ta đã tìm hiểu về NFC Card - Danh thiếp thông minh với những tính năng vượt trội và hiện đại. Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký cho mình một danh thiếp thông minh mang nét riêng biệt của bản thân và tăng độ uy tín của doanh nghiệp.

     


    Bài liên quan
    Lợi ích khi dùng card visit điện tử NFC
    Hướng dẫn
    14/06/2023
    Sử dụng card visit điện tử với công nghệ NFC (Near Field Communication) mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc sử dụng card visit điện tử với NFC:
    Hướng dẫn đăng ký tài khoản NFC Card
    Hướng dẫn
    21/03/2023
    Bạn đang băn khoăn trong việc đăng ký tài khoản thẻ NFC Card. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những vướng mắc đó. Cùng theo dõi bài viết của chúng tôi để tìm hiểu ngay nhé!
    Hướng dẫn cách tạo Card Visit bằng thẻ NFC nhanh chóng
    Hướng dẫn
    17/03/2023
    Cách tạo Card Visit bằng thẻ NFC được thực hiện như thế nào và cần chuển bị những gì? Chúng tôi sẽ giúp bạn có lời giải đáp cho câu hỏi qua bài viết sau.
    Khắc phục lỗi NFC tự động bật lên khi không dùng trên Android
    Hướng dẫn
    16/03/2023
    Khắc phục lỗi NFC tự động bật lên khi không dùng trên Android như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn đang dùng điện thoại Android giải quyết tình trạng này.
    Cách khắc phục sự cố không tìm thấy NFC CARD trên Iphone
    Hướng dẫn
    15/03/2023
    Cách khắc phục sự cố không tìm thấy NFC Card trên iPhone là gì? Nếu bạn gặp phải tình trạng này sẽ xử lý như thế nào để đem lại hiệu quả nhanh nhất?
    Cách bật NFC trên Iphone và Androi cực dễ dàng
    Hướng dẫn
    14/03/2023
    Trong thời đại công nghệ và phát triển chuyển đổi số không ngừng, NFC với tính năng tích hợp được với các thiết bị trên mọi nền tảng hệ điều hành như iOS, Androi. Chính vì vậy, chúng tôi đưa ra các bước để người dùng dễ dàng bật được tính năng của thẻ NFC.
    NFC App
    NFC Card App
    Giải pháp chuyển đổi số toàn diện
    Cài đặt