Khắc phục lỗi NFC tự động bật lên khi không dùng trên Android

16/03/2023
Khắc phục lỗi NFC tự động bật lên khi không dùng trên Android như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn đang dùng điện thoại Android giải quyết tình trạng này.
Mục lục bài viết

    1. Khắc phục lỗi NFC tự động bật lên khi không dùng trên Android

    Làm sao thực hiện khắc phục lỗi NFC tự động bật lên khi không dùng trên Android đơn giản, hiệu quả? Trước khi tìm hiểu những biện pháp khắc phục lỗi bạn cần biết về khái niệm của NFC Card. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn nắm bắt được kiến thức về những biện pháp xử lý tình huống này trên Android.

    Cách khắc phục lỗi NFC tự động bật lên khi không dùng trên Android

    2. Định nghĩa về thẻ NFC

    Công nghệ NFC ngày nay rất phổ biến và được sử dụng trên hầu hết mọi loại điện thoại thông minh, cao cấp. Ngoài việc sử dụng với tính năng giao tiếp giữa hai điện thoại với nhau. Thẻ còn được sử dụng để lưu trữ hoặc vân chuyển dữ liệu.

    Bạn có thể thấy thẻ này nằm bên cạnh các biển quảng cáo gần trạm xe buýt, ở trên nhãn hàng tại các cửa hàng hoặc thậm chí nhiều người sử dụng Card visit thông minh để làm danh thiếp cá nhân. Trong thẻ chứa rất nhiều dữ liệu từ văn bản ngắn đến các địa chỉ Web, thông tin liên hệ của chủ nhân thẻ đến các liên kết được sử dụng trong cửa hàng Google Play.

    Trong thời buổi công nghệ hiện nay, việc có trong tay một chiếc Card visit điện tử là vô cùng quan trọng và tiện ích. Bạn có thể nhanh chóng hóa việc thanh toán của mình ở mọi nơi nhờ chiếc thẻ này. Hãy nhanh tay đăng ký cho mình một thẻ NFC riêng để thuận tiện hơn trong di chuyển bằng các phương tiện công cộng và thanh toán nhé!

    Công nghệ NFC ngày nay khá phổ biến

    3. Cách khắc phục lỗi NFC tự động bật lên khi không dùng trên Android chính xác

    NFC Card rất tiện lợi, có nhiều công dụng trong cuộc sống, nhưng đôi khi sẽ bị xảy ra một số lỗi. Bạn hãy sử dụng các phương pháp sau đây để khắc phục lỗi đọc thẻ NFC trên điện thoại Android.

    3.1. Sắm ngay RFID - Blocking Wallet

    Trong trường hợp bạn không muốn cửa sổ bị bật lên nữa nhưng vẫn có thể giữ lại các thẻ hãy mua hộp đựng ví RFID. Tiếp theo, bạn làm chúng mờ đục bằng cách sử dụng điện từ để có thể ngăn đầu đọc thẻ NFC được nhận. Chỉ khi bạn lấy thẻ ra khỏi ví thì chúng mới có thể kết nối điện thoại với nhau.

    Khi bạn lấy thẻ ra khỏi ví thì chúng mới có thể kết nối với điện thoại

    3.2. Sử dụng tấm nhôm giữa thẻ, điện thoại

    Nếu bạn không muốn mua một chiếc ví mới đắt đỏ thì có thể lựa chọn cách để một tấm nhôm giữa thẻ và điện thoại. Tấm nhôm này thường có độ dày 1,2mm. Hoặc bạn có thể gói tấm thẻ của mình nếu không tìm thấy tấm nhôm nào dày giống như vậy.

    Tấm nhôm ngăn thẻ với điện thoại này thường có độ dày 1,2mm

    3.3. Đăng ký thẻ Samsung Pay 

    Nếu thẻ NFC của bạn chưa được đăng ký thì cũng có thể xảy ra lỗi. Thẻ ngân hàng của bạn sẽ giải quyết được vấn đề khi đăng ký với Samsung Pay. Tuy nhiên, trường hợp này sẽ không xảy ra nếu bạn sử dụng với các phương tiện công cộng. Ứng dụng thanh toán Samsung Pay chỉ chấp nhận thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng. Lý do này cũng giải thích tại sao hiện tượng cửa sổ No supported app for this NFC tag bật lên thường sẽ xuất hiện.

    Khắc phục lỗi NFC tự động bật lên khi không dùng trên Androi khi đăng ký Samsung Pay

    3.4. Tắt NFC trên điện thoại

    Vấn đề sẽ được giải quyết khi bạn tắt NFC trên điện thoại của mình. Để mua hàng không cần phải tiếp xúc với Samsung Pay hoặc những ứng dụng tương tự khác thì hãy bật nó lên. Nếu vẫn bị lỗi thì bạn chuyển sang thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Bạn mở App Drawer chọn Setting.

    • Bước 2: Bạn chọn vào Connections và tùy chọn NFC nằm ngay dưới Connections. Tuy nhiên, hầu hết các điện thoại thông minh Samsung hiện nay thường sẽ tìm thấy ngay ở dưới biểu tượng kết nối Bluetooth. Nếu bạn không thể tìm thấy nó thì vào mục Setting và gõ NFC.

    • Bước 3: Bạn tắt công tắc chuyển đổi NFC, như vậy cửa sổ bật lên sẽ không thể tự động bật khi không dùng trên điện thoại nữa.

    Xem thêm: Cách bật NFC trên Android và iPhone cực dễ dàng

    4. Những lưu ý khi khắc phục lỗi

    Để khắc phục lỗi NFC tự động bật lên khi không dùng trên Android bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau: 

    • Xác định rõ NFC đang không sử dụng sau đó hãy tìm cách tắt đi. Nếu bạn đang sử dụng thì không nên tùy tiện tìm cách tắt NFC.

    • Nếu bạn sử dụng các phương pháp trên vẫn không thành công thì chắc chắn thẻ bị mắc lỗi rất nặng. Lúc này bạn phải ra chỗ nhà cung cấp để kiểm tra lại tránh ảnh hưởng đến quá trình giao dịch.

    • Chúng ta chỉ tắt NFC trong trường hợp thực sự cần, không được tùy tiện áp dụng các cách trên để tắt chúng.

    • Người dùng sử dụng lần lượt từ phương pháp thứ nhất đến phương pháp cuối cùng, chỉ dùng lại khi NFC được tắt thành công.

    • Phương pháp đặt tấm nhôm chỉ sử dụng trong trường hợp thực sự cần thiết, không có tính áp dụng lâu dài với điện thoại và thẻ NFC.

    • Bạn không nên lạm dụng những phương pháp tắt NFC trên một cách thường xuyên, gây ảnh hưởng đến sự kết nối giữa điện thoại và thẻ.

    Xác định rõ NFC đang không sử dụng sau đó hãy tìm cách tắt đi

    Có thể bạn quan tâm: Cách khắc phục sự cố không tìm thấy NFC trên iPhone

    5. Kết luận

    Phương pháp khắc phục lỗi NFC tự động bật lên khi không dùng trên Android đã được nêu lên rất rõ ràng qua bài viết phía trên. Hy vọng rằng, những phương pháp này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi thẻ NFC xảy ra lỗi. Đừng quên thường xuyên vào trang web NFC Card của chúng tôi để theo dõi nhiều bài viết về chiếc thẻ thông minh này nhé!

     


    Bài liên quan
    Lợi ích khi dùng card visit điện tử NFC
    Hướng dẫn
    14/06/2023
    Sử dụng card visit điện tử với công nghệ NFC (Near Field Communication) mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc sử dụng card visit điện tử với NFC:
    Hướng dẫn đăng ký tài khoản NFC Card
    Hướng dẫn
    21/03/2023
    Bạn đang băn khoăn trong việc đăng ký tài khoản thẻ NFC Card. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những vướng mắc đó. Cùng theo dõi bài viết của chúng tôi để tìm hiểu ngay nhé!
    Thông tin chi tiết về thẻ NFC Card 2023
    Hướng dẫn
    20/03/2023
    Trong thời đại công nghệ càng phát triển, danh thiếp thông minh hay còn gọi là thẻ cá nhân thông minh được nhiều tín đồ công nghệ quan tâm. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều khách hàng đang phân vân về tính bảo mật cũng như chức năng của danh thiếp thông minh. Ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thẻ NFC Card - Danh thiếp thông minh một cách chi tiết về chiếc thẻ này nhé!
    Hướng dẫn cách tạo Card Visit bằng thẻ NFC nhanh chóng
    Hướng dẫn
    17/03/2023
    Cách tạo Card Visit bằng thẻ NFC được thực hiện như thế nào và cần chuển bị những gì? Chúng tôi sẽ giúp bạn có lời giải đáp cho câu hỏi qua bài viết sau.
    Cách khắc phục sự cố không tìm thấy NFC CARD trên Iphone
    Hướng dẫn
    15/03/2023
    Cách khắc phục sự cố không tìm thấy NFC Card trên iPhone là gì? Nếu bạn gặp phải tình trạng này sẽ xử lý như thế nào để đem lại hiệu quả nhanh nhất?
    Cách bật NFC trên Iphone và Androi cực dễ dàng
    Hướng dẫn
    14/03/2023
    Trong thời đại công nghệ và phát triển chuyển đổi số không ngừng, NFC với tính năng tích hợp được với các thiết bị trên mọi nền tảng hệ điều hành như iOS, Androi. Chính vì vậy, chúng tôi đưa ra các bước để người dùng dễ dàng bật được tính năng của thẻ NFC.
    NFC App
    NFC Card App
    Giải pháp chuyển đổi số toàn diện
    Cài đặt