Cách khắc phục sự cố không tìm thấy NFC CARD trên Iphone

15/03/2023
Cách khắc phục sự cố không tìm thấy NFC Card trên iPhone là gì? Nếu bạn gặp phải tình trạng này sẽ xử lý như thế nào để đem lại hiệu quả nhanh nhất?
Mục lục bài viết

    Cách khắc phục sự cố không tìm thấy NFC Card trên iPhone 

    Làm sao để khắc phục sự cố không tìm thấy Name Card điện tử trên iPhone một cách nhanh nhất? Nguyên nhân khiến cho thẻ NFC không xuất hiện trên iPhone là gì? Đây có lẽ là câu hỏi chưa có lời giải đáp của rất nhiều bạn đang sử dụng loại thẻ này. Sau đây, chúng tôi sẽ giải thích cụ thể mọi vấn dề giúp mọi người gỡ bỏ khúc mắc trên. 

    1. Nguyên nhân của việc không thể thấy NFC trên iPhone

    Trước khi tham khảo cách khắc phục bạn phải hiểu rõ nguyên nhân, tình trạng bệnh của vấn đề. Chỉ có khi bạn tìm ra được  "thủ phạm" gây ra hiện tượng này mới có thể giải quyết triệt để. Và dưới đây là lý do khiến cho iPhone của bạn không thể tìm thấy thẻ NFC: 

    • Từ iOS 14 trở đi tính năng NFC được cập nhật tại "Trung tâm điều khiển", nhưng trước khi sử dụng người dùng phải kích hoạt trước. Ngược lại, hệ điều hành iOS 13 trở xuống, nếu muốn sử dụng NFC bạn cần thông qua các ứng dụng trung gian như TagInfo của NPX, NFC Tool. Vậy nên, nếu người dùng không thấy đầu đọc thẻ NFC có thể là do chưa cập nhật đối iOS 14 trở lên và chưa tải ứng dụng thứ ba đối với iOS 13 trở xuống.

    • Không phải dòng máy nào cũng hỗ trợ đầu đọc thẻ NFC. Hiện nay, trên thị trường chỉ có một số máy iPhone có hỗ trợ NFC Tag Reader. Vì vậy, nếu bạn không thấy Card Visit NFC khác trên máy của mình thì có thể thiết bị không nằm trong danh sách nhận đầu đọc thẻ.

    Từ iOS 14 trở đi tính năng NFC được cập nhật tại "Trung tâm điều khiển"

    2. Khắc phục sự cố không tìm thấy NFC Card trên iPhone hiệu quả

     Khắc phục sự cố không tìm thấy Card Visit điện tử trên iPhone - Thiết bị hỗ trợ đầu đọc thẻ NFC

    Trước tiên bạn cần tìm hiểu xem thiết bị của mình có nằm trong danh sách hỗ trợ đầu đọc thẻ NFC hay không? Dưới đây là những cái tên của dòng máy iPhone tương thích với đầu đọc thẻ NFC: 

    • iPhone 7

    • iPhone 7 Plus

    • iPhone 8

    • iPhone 8 Plus

    • iPhone X

    • iPhone Xr

    • iPhone Xs

    •  Xs Max

    • iPhone 11

    • iPhone 11 Pro

    • iPhone 11 Pro Max

    • iPhone 12

    • iPhone 12 Mini

    • iPhone 12 Pro

    • iPhone 12 Pro Max

    • iPhone 13

    • iPhone 13 Mini

    • iPhone 13 Pro

    • iPhone 13 Pro Max

    Bạn cần tìm hiểu thiết bị có hỗ trợ đầu đọc thẻ NFC hay không

    Kiểm tra hệ điều hành hiện tại bạn đang dùng

    Nếu điện thoại của bạn nằm trong danh sách hỗ trợ đầu đọc thẻ NFC trên nhưng vẫn không thể tìm thấy thì bạn kiểm tra lại máy mình đang sử dụng là hệ điều hành bao nhiêu. 

    • Nếu là từ iOS 14 trở đi thì bạn phải vào trung tâm điều khiển để cập nhật khắc phục sự cố không tìm thấy NFC Card trên iPhone.

    • Nếu là từ iOS 13 trở xuống thì chúng ta phải tải ứng dụng thứ ba về mới có thể sử dụng thẻ, đồng thời update hệ quản lý và hệ điều hành của máy lên.

    Nếu là từ iOS 14 trở đi thì bạn phải vào trung tâm điều khiển để cập nhật

    Thêm NFC vào trung tâm tinh chỉnh, điều khiển

    Trong một số trường hợp, bạn không thêm tính năng NFC vào trung tâm tinh chỉnh hoặc điều khiển nên nghĩ rằng máy không có NFC. Bạn thực hiện các cách sau để thêm thẻ vào điện thoại iPhone của mình: 

    Cách 1: Người dùng vào: "cài đặt" sau đó chọn "trung tâm điều khiển". Tiếp theo bạn chọn biểu tượng "dấu +" ở mục đầu đọc thẻ NFC và tiến hành thêm tính năng này.

    Cách 2: Để có thể khắc phục sự cố không tìm thấy NFC card trên iPhone chúng ta chọn nút "Home ảo". Sau đó chọn trung tâm điều khiển hoặc có thể sử dụng cách kéo trung tâm điều khiển bằng thao tác vuốt phải từ phía màn hình xuống. Thao tác này có thể thực hiện từ dòng máy iPhone X trở đi. Sau đó chọn biểu tượng NFC Tag Reader, đặt máy ở gần thẻ NFC và tiến hành quét nội dung.

    Người dùng vào "cài đặt" chọn "trung tâm điều khiển"

    Có thể bạn quan tâm: Cách bật NFC trên iPhone và Androi

    Tải ứng dụng trung gian để sử dụng tính năng

    Nếu bạn vẫn không tìm thấy thẻ NFC trên iPhone của mình thì sẽ sử dụng cách cuối cùng là tải ứng dụng trung gian về máy. Một trong những ứng dụng bạn có thể lựa chọn để khắc phục sự cố không tìm thấy NFC Card trên iPhone là tải trên mọi dòng máy là NFC Tool và cách thực hiện sau đây: 

    Bước 1: Bạn vào cửa hàng ứng dụng App Store sau đó gõ tên NFC Tool trên thanh công cụ tìm kiếm.

    Bước 2: Bạn chọn cài đặt và chờ một vài phút để ứng dụng được tải xuống thành công và xuất hiện trên menu của điện thoại.

    Bước 3: Bạn ấn vào ứng dụng và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn để khắc phục sự cố không tìm thấy NFC Card trên iPhone.

    Bạn vào cửa hàng App Store sau đó gõ tên " NFC Tool" 

    3. Lưu ý khi khắc phục sự cố NFC trên iPhone

    Khi tiến hành khắc phục sự cố không tìm thấy NFC Card trên iPhone bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân trước khi áp dụng những phương pháp trên. Chúng ta nên đi từ phương án đầu đến cuối theo trình tự logic như hướng dẫn. Người sử dụng cách khắc phục đúng với tình trạng của máy để mang lại hiệu quả tốt nhất.

    4. Kết luận

    Trên đây là danh sách những khắc phục sự cố không tìm thấy NFC Card trên iPhone mà tất cả người dùng đều cần phải biết. Nếu bạn đang phân vân về tình trạng này có thể tham khảo kiến thức trong bài viết này. Hy vọng tất cả các bạn sẽ tìm ra được phương pháp hợp lý để giải quyết sự cố.

     

     

     

     

     

     

     


    Bài liên quan
    Lợi ích khi dùng card visit điện tử NFC
    Hướng dẫn
    14/06/2023
    Sử dụng card visit điện tử với công nghệ NFC (Near Field Communication) mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc sử dụng card visit điện tử với NFC:
    Hướng dẫn đăng ký tài khoản NFC Card
    Hướng dẫn
    21/03/2023
    Bạn đang băn khoăn trong việc đăng ký tài khoản thẻ NFC Card. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những vướng mắc đó. Cùng theo dõi bài viết của chúng tôi để tìm hiểu ngay nhé!
    Thông tin chi tiết về thẻ NFC Card 2023
    Hướng dẫn
    20/03/2023
    Trong thời đại công nghệ càng phát triển, danh thiếp thông minh hay còn gọi là thẻ cá nhân thông minh được nhiều tín đồ công nghệ quan tâm. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều khách hàng đang phân vân về tính bảo mật cũng như chức năng của danh thiếp thông minh. Ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thẻ NFC Card - Danh thiếp thông minh một cách chi tiết về chiếc thẻ này nhé!
    Hướng dẫn cách tạo Card Visit bằng thẻ NFC nhanh chóng
    Hướng dẫn
    17/03/2023
    Cách tạo Card Visit bằng thẻ NFC được thực hiện như thế nào và cần chuển bị những gì? Chúng tôi sẽ giúp bạn có lời giải đáp cho câu hỏi qua bài viết sau.
    Khắc phục lỗi NFC tự động bật lên khi không dùng trên Android
    Hướng dẫn
    16/03/2023
    Khắc phục lỗi NFC tự động bật lên khi không dùng trên Android như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn đang dùng điện thoại Android giải quyết tình trạng này.
    Cách bật NFC trên Iphone và Androi cực dễ dàng
    Hướng dẫn
    14/03/2023
    Trong thời đại công nghệ và phát triển chuyển đổi số không ngừng, NFC với tính năng tích hợp được với các thiết bị trên mọi nền tảng hệ điều hành như iOS, Androi. Chính vì vậy, chúng tôi đưa ra các bước để người dùng dễ dàng bật được tính năng của thẻ NFC.
    NFC App
    NFC Card App
    Giải pháp chuyển đổi số toàn diện
    Cài đặt