Hướng dẫn cách tạo Card Visit bằng thẻ NFC nhanh chóng

17/03/2023
Cách tạo Card Visit bằng thẻ NFC được thực hiện như thế nào và cần chuển bị những gì? Chúng tôi sẽ giúp bạn có lời giải đáp cho câu hỏi qua bài viết sau.
Mục lục bài viết

    Hướng dẫn cách tạo Card Visit bằng thẻ NFC nhanh chóng

    Làm sao để tạo Card Visit bằng thẻ NFC nhanh chóng, hiệu quả nhất? Đây là cách thức tạo ra một chiếc thẻ thông minh, tích hợp những tính năng tiện lợi cho người dùng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho tiết các bước để tạo thành công một chiếc thẻ hiện đai từ NFC. Các bạn cùng đọc để hiểu thêm về công nghệ đang được phổ biến rộng rãi trên toàn cầu nhé!

    Tạo Card Visit bằng thẻ NFC nhanh chóng

    Ưu, nhược điểm khi sử dụng Card Visit bằng thẻ NFC

    Sử dụng Card Visit điện tử sẽ đem đến cho bạn rất nhiều lợi ích trong cuộc sống. Tuy nhiên, bên cạnh đó chúng vẫn còn tồn tại một số nhược điểm mà người dùng cần lưu ý. Chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề này qua phần dưới đây: 

    Ưu điểm của Card Visit

    Giảm bớt số lượng thẻ phải mang đi

    Mỗi khi bạn đi sự kiện cần mang đến từ 10-20 tấm danh thiếp giấy để có thể kết nối và giao lưu cùng khách hàng. Đây là một con số quá nhiều và cồng kềnh cho cho công tác di chuyển của bạn. Tuy nhiên, với công nghệ NFC bạn chỉ cần mang theo duy nhất một cái. Khi đối tác cần thông tin của bạn, chỉ cần lấy thẻ và quẹt ngay để dữ liệu được tự động lưu trữ trên máy.

    Thông tin bảo mật tốt

    Nếu như trước đây khi sử dụng Card Visit thông thường thì tất cả mọi người trong hội nghị sẽ nắm được thông tin của bạn. Tuy nhiên đối với thẻ Card Visit NFC bạn sẽ chủ động cung cấp thông tin cho bất kỳ ai chỉ khi cần thiết. Điều này giúp dữ liệu của bạn được bảo mật tốt hơn.

    Chi phí làm Card Visit từ NFC

    Bạn chỉ cần bỏ ra một mức chi phí chưa đến 30.000đ/ tháng bạn đã có thể sử dụng dịch vụ NFC Card của chúng tôi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo Card Visit bằng thẻ NFC được thiết kế và in ấn chuyên nghiệp theo thương hiệu thì cần thêm một số chi phí cho công tác này. Làm Card Visit điện tử  là một trong những yếu tố giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể khi và có thể cập nhật thông tin bất cứ lúc nào. 

    Chưa đến 30.000đ/ tháng đã có trong tay một chiếc thẻ NFC Card

    Nhược điểm cần chú ý của Card Visit thông minh

    Bên cạnh những ưu điểm, NFC vẫn tồn tại một vài nhược điểm chưa thể khắc phục: 

    Cần kết nối Internet

    Nếu thông tin của bạn được tải vào địa chỉ trang Web nào đó thì điện thoại của đối tác cần phải có kết nối Internet mới quét ra được dữ liệu cá nhân. Đây là một trong những nhược điểm khi sử dụng thẻ cá nhân thông minh làm từ NFC.

    Chuẩn NFC khác nhau giữa các loại điện thoại 

    Chuẩn NFC trên một số dòng điện thoại khác nhau có thể không tương thích với nhau. Vì vậy xác suất để khách hàng đọc được thẻ của bạn phụ thuộc vào loại máy. Bạn có thể đem theo một số Card Visit điện thoại thông thường để đề phòng trường hợp này.

    Có thể bạn quan tâm: NFC Card- Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trong việc chuyển đổi số

    Lưu ý điện thoại không chạy được nền NFC

    Hiện nay, có một số dòng điện thoại không cho phép chạy nền NFC nên bạn không thể quét thẻ nếu không mở ứng dụng. Chẳng hạn trên điện thoại iPhone với các mẫu từ iPhone 7 trở lên đã trang bị sẵn NFC nên khi quét phải mở ứng dụng. Tuy nhiên, đối với phiên bản XSMax trở lên thì NFC được chạy nền và bạn có thể quét Card Visit thông minh bất kỳ lúc nào mà không cần mở ứng dụng. 

    Chuẩn bị gì để tạo Card Visit NFC?

    Trước khi tạo Card Visit online bằng công nghệ NFC bạn phải chuẩn bị thẻ NFC NTag215 và tải app NFC tool về máy.

    Thẻ từ NFC NTag215

    Để ghi dữ liệu thành công bạn cần có thẻ NFC và chip hỗ trợ ghi đọc từ điện thoại. Ngoài kích thước phổ biến giống thẻ ATM rút tiền hiện nay, thẻ NFC còn có nhiều hình thù khác nhau như hình tròn hoặc hình ảnh độc đáo lạ mắt. Nếu bạn muốn tạo Name Card điện tử thì nên lựa chọn loại phổ biến để thuận tiện cho việc in ấn lên thẻ sau này.

    Để tạo Card Visit bằng thẻ NFC cần App NFC Tools

    Bạn tải app NFC Toold hoặc bất kỳ ứng dụng nào của NFC hỗ trợ chức năng ghi nhận. Đối với điện thoại Android bạn có thể tại trực tiếp trên CH Play. Còn đối với iPhone thì bạn thực hiện tải trên cửa hàng App Store.

    Để ghi dữ liệu thành công bạn cần có thẻ NFC

    Xem thêm: Khắc phục lỗi NFC tự động bật khi không dùng trên Android

    Chỉ dẫn tạo Card Visit bằng thẻ NFC chính xác nhất

    Sau khi đã chuẩn bị xong mọi thứ chúng ta sẽ bước vào giai đoạn tạo Card Visit bằng thẻ NFC là ghi thông tin vào thẻ theo định dạng vcard. Một số điện thoại Android có khả năng đọc trực tiếp mà không cần thông qua phần mềm thứ ba. Còn đối với iPhone thì bạn phải thêm một ứng dụng thứ ba để đọc đó là TagWriter của NPX. Ứng dụng này có thể được định dạng của thẻ. Thời gian triển khai là trong 2 phút.

    Bước 1: Bạn bật chức năng NFC trên điện thoại của mình bằng cách vào mục "cài đặt" chọn phần "kết nối" sau đó chọn "NFC và thanh toán"

    Bước 2: Bạn chọn mục Write sau đó chọn Add a record tiếp tục nhập thông tin theo các trường đã có sẵn. Cuối cùng bấm OK và thực hiện đưa thẻ NFC và bấm Write là xong.

    Bước 3: Sau khi dữ liệu được ghi đã thông báo thành công bạn thoát ra ngoài, đưa chiếc thẻ ra phía sau của điện thoại. Nếu thấy thẻ tự động nhận thông tin và chuyển đến danh bạ, bạn ấn lưu lại là xong.

    Sau khi dữ liệu đã thông báo thành công bạn có thể thoát ra ngoài

    Bài viết liên quan: Cách bật NFC Card trên Android và iPhone

    Kết luận

    Phương pháp tạo Card Visit bằng thẻ NFC đã được chúng tôi tiết lộ trong bài viết phía trên. Chỉ với những bước thực hiện đơn giản bạn đã có trong tay một chiếc thẻ tích hợp thông minh với nhiều chức năng tiện lợi.

     

     

     

     

     


    Bài liên quan
    Lợi ích khi dùng card visit điện tử NFC
    Hướng dẫn
    14/06/2023
    Sử dụng card visit điện tử với công nghệ NFC (Near Field Communication) mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc sử dụng card visit điện tử với NFC:
    Hướng dẫn đăng ký tài khoản NFC Card
    Hướng dẫn
    21/03/2023
    Bạn đang băn khoăn trong việc đăng ký tài khoản thẻ NFC Card. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những vướng mắc đó. Cùng theo dõi bài viết của chúng tôi để tìm hiểu ngay nhé!
    Thông tin chi tiết về thẻ NFC Card 2023
    Hướng dẫn
    20/03/2023
    Trong thời đại công nghệ càng phát triển, danh thiếp thông minh hay còn gọi là thẻ cá nhân thông minh được nhiều tín đồ công nghệ quan tâm. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều khách hàng đang phân vân về tính bảo mật cũng như chức năng của danh thiếp thông minh. Ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thẻ NFC Card - Danh thiếp thông minh một cách chi tiết về chiếc thẻ này nhé!
    Khắc phục lỗi NFC tự động bật lên khi không dùng trên Android
    Hướng dẫn
    16/03/2023
    Khắc phục lỗi NFC tự động bật lên khi không dùng trên Android như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn đang dùng điện thoại Android giải quyết tình trạng này.
    Cách khắc phục sự cố không tìm thấy NFC CARD trên Iphone
    Hướng dẫn
    15/03/2023
    Cách khắc phục sự cố không tìm thấy NFC Card trên iPhone là gì? Nếu bạn gặp phải tình trạng này sẽ xử lý như thế nào để đem lại hiệu quả nhanh nhất?
    Cách bật NFC trên Iphone và Androi cực dễ dàng
    Hướng dẫn
    14/03/2023
    Trong thời đại công nghệ và phát triển chuyển đổi số không ngừng, NFC với tính năng tích hợp được với các thiết bị trên mọi nền tảng hệ điều hành như iOS, Androi. Chính vì vậy, chúng tôi đưa ra các bước để người dùng dễ dàng bật được tính năng của thẻ NFC.
    NFC App
    NFC Card App
    Giải pháp chuyển đổi số toàn diện
    Cài đặt