Tính năng kết nối NFC là gì? Nguồn gốc, lịch sử phát triển công nghệ NFC

18/07/2023
Sử dụng công nghệ NFC để làm danh thiếp điện tử là một lựa chọn vô cùng mới mẻ và bắt kịp xu thế hiện nay. Thay vì in thông tin cá nhân và thông tin liên hệ lên giấy, bạn chỉ cần sở hữu 1 tấm thẻ NFC gắn chip để lưu trữ thông tin kèm theo mã QR Code
Mục lục bài viết

     

    Kết nối NFC là gì?

    NFC viết tắt của từ Near Field Communication, có nghĩa là giao tiếp trường gần. Đây là một công nghệ truyền thông không dây cho phép hai thiết bị trao đổi dữ liệu khi chúng được đưa gần nhau, thường chỉ trong vài centimet. Công nghệ NFC thường sử dụng trong các cuộc gặp gỡ khách hàng, trao đổi thông tin với nhau, nhưng nó cũng có nhiều ứng dụng khác trong các hệ thống thanh toán không tiếp xúc, chẳng hạn như thanh toán di động và thẻ tin dụng chạm để thanh toán.

    Nguồn gốc, lịch sử phát triển công nghệ NFC?

     

    Nguồn gốc: Công nghệ NFC xuất phát từ một công nghệ khác gọi là Radio-Frequency Identification (RFID). RFID đã tồn tại từ những năm 1940 và được sử dụng rộng rãi trong việc theo dõi hàng hóa và quản lý kho hàng. Tuy nhiên, công nghệ RFID hoạt động tốt trong khoảng cách xa hơn và có thể áp dụng cho các hệ thống theo dõi hàng loạt lớn.

    Lịch sử phát triển: Công nghệ NFC được phát triển bởi một nhóm các công ty chủ chốt, bao gồm Philips (hiện là NXP Semiconductors), Sony và Nokia, vào đầu những năm 2000. Nhóm này đã thành lập NFC Forum vào năm 2004 để thúc đẩy và tiêu chuẩn hóa công nghệ NFC.  NFC lấy cảm hứng từ công nghệ RFID, nhưng được thiết kế để hoạt động ở khoảng cách ngắn hơn, cải thiện tính bảo mật và tích hợp khả năng giao tiếp hai chiều. Vào năm 2006, NFC đã được chứng nhận bởi ISO/IEC 18092 như là một tiêu chuẩn quốc tế, giúp thúc đẩy việc triển khai công nghệ này trên toàn cầu.  Công nghệ NFC được phát triển bởi một nhóm các công ty chủ chốt, bao gồm Philips (hiện là NXP Semiconductors), Sony và Nokia, vào đầu những năm 2000. Nhóm này đã thành lập NFC Forum vào năm 2004 để thúc đẩy và tiêu chuẩn hóa công nghệ NFC.

    NFC lấy cảm hứng từ công nghệ RFID, nhưng được thiết kế để hoạt động ở khoảng cách ngắn hơn, cải thiện tính bảo mật và tích hợp khả năng giao tiếp hai chiều. Vào năm 2006, NFC đã được chứng nhận bởi ISO/IEC 18092 như là một tiêu chuẩn quốc tế, giúp thúc đẩy việc triển khai công nghệ này trên toàn cầu.

    Trong những năm tiếp theo, công nghệ NFC được tích hợp vào nhiều thiết bị di động và điện tử tiêu dùng khác, giúp nó trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng khác nhau, như thanh toán di động, vé sự kiện, chia sẻ thông tin và hơn thế nữa.

    Đến hiện tại, NFC vẫn tiếp tục phát triển và đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng các hệ thống thông minh và tiện ích cho cuộc sống hàng ngày. Qua đó, VICO NEXT cũng tận dụng công nghệ NFC để phát triển thành một sản phẩm công nghệ mang tên thẻ NFC (hay còn gọi là card visit điện tử) giúp kết nối không giới hạn với bạn bè, khách hàng, đối tác của bạn.

    Hướng dẫn sử dụng thẻ NFC - Kết nối không giới hạn

    Đối với thiết bị Androi: Bạn có thể đặt thẻ NFC của bạn vào khoảng giữa mặt lưng của chiếc điện thoại. Con chip sẽ nhận diện và truyền tải thông tin từ thẻ vào điện thoại cho bạn

    Đối với thiết bị Iphone: Bạn có thể đặt thẻ NFC của bạn vào phần trên mặt trước của chiếc điện thoại. Con chip sẽ nhận diện và truyền tải thông tin từ thẻ vào điện thoại cho bạn

    Hướng dẫn sử dụng thẻ NFC

    Đối với các thiết bị không thể kết nối 1 chạm được, bạn có thể sử dụng mã QR Code được in ở trên thẻ. Sau đó sử dụng máy ảnh hoặc ứng dụng phụ trợ như Zalo, hay ứng dụng quét mã QR Code, để tiến hành quét, sau đó các thông tin sẽ được hiện ra trên điện thoại của bạn.

    Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy theo dõi và nếu cần liên hệ với chúng tôi để sở hữu 1 chiếc thẻ thông minh NFC - Kết nối không giới hạn nhé!


    Bài liên quan
    Thông báo nghỉ lễ 30/4 & 1/5
    Tin tức
    22/04/2024
    VicoNext trân trọng thông báo thời gian nghỉ lễ từ ngày 29/4 đến hết ngày 1/5 nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động.
    Khi bạn đăng ký tài khoản NFC, bạn sẽ được hưởng những tiện ích gì?
    Tin tức
    03/04/2024
    Khi đăng ký tài khoản NFC, bạn sẽ được hưởng các tiện ích như thanh toán nhanh chóng, truy cập thông tin cá nhân, và sự linh hoạt trong giao dịch.
    NFC Card - Sự kết hợp hoàn hảo trong môi trường kinh doanh hiện đại
    Tin tức
    02/04/2024
    NFC Card là công nghệ tiên tiến, mang lại sự thuận tiện và an toàn trong thanh toán. Sự kết hợp hoàn hảo của NFC Card trong môi trường kinh doanh hiện đại.
    Kết nối không dây với công nghệ NFC trên danh thiếp điện tử
    Tin tức
    01/04/2024
    Kết nối không dây với công nghệ NFC trên danh thiếp điện tử giúp dễ dàng chia sẻ thông tin cá nhân và doanh nghiệp, tạo sự ấn tượng và thuận tiện cho giao tiếp.
    Danh thiếp thông minh sử dụng công nghệ NFC, ứng dụng mọi lúc mọi nơi, cho bạn trải nghiệm tuyệt vời
    Tin tức
    19/07/2023
    Trong thời đại công nghệ ngày nay, khi giao tiếp với khách hàng, bạn thường truyền tải thông tin cá nhân của mình cho đối tác bằng cách nào để trở nên ấn tượng với đối phương nhất? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để ứng dụng ngay nhé!
    Sự khác nhau giữa danh thiếp điện tử và danh thiếp in giấy? Ứng dụng tuyệt vời của NFC vào việc sử dụng để làm danh thiếp điện tử
    Tin tức
    15/07/2023
    Danh thiếp điện tử và danh thiếp in giấy là hai hình thức phổ biến để trao đổi thông tin liên lạc và xây dựng mối quan hệ kinh doanh. Bài viết dưới đây là một số sự khác nhau giữa danh thiếp điện tử và danh thiếp in giấy để cho thấy ứng dụng tuyệt vời của danh thiếp điện tử mà bạn cần phải thay đổi:
    NFC App
    NFC Card App
    Giải pháp chuyển đổi số toàn diện
    Cài đặt