Sự khác nhau giữa danh thiếp điện tử và danh thiếp in giấy? Ứng dụng tuyệt vời của NFC vào việc sử dụng để làm danh thiếp điện tử

15/07/2023
Danh thiếp điện tử và danh thiếp in giấy là hai hình thức phổ biến để trao đổi thông tin liên lạc và xây dựng mối quan hệ kinh doanh. Bài viết dưới đây là một số sự khác nhau giữa danh thiếp điện tử và danh thiếp in giấy để cho thấy ứng dụng tuyệt vời của danh thiếp điện tử mà bạn cần phải thay đổi:
Mục lục bài viết

    Danh thiếp điện tử là gì?

    Danh thiếp điện tử, còn được gọi là danh thiếp số hay danh thiếp số hoá, là một phiên bản điện tử của danh thiếp truyền thống được tạo và chia sẻ thông qua các phương tiện như email, tin nhắn, ứng dụng giao tiếp hoặc trang web.

    Danh thiếp điện tử thường được tạo ra dưới dạng tệp tin có định dạng phổ biến như vCard (.vcf) hoặc định dạng hình ảnh (.jpeg, .png). Nó chứa thông tin liên lạc của một người hoặc một tổ chức, bao gồm tên, chức danh, công ty, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ công ty, trang web và các thông tin khác tuỳ theo yêu cầu.

    Danh thiếp điện tử có thể được chia sẻ dễ dàng và nhanh chóng qua email hoặc tin nhắn điện thoại di động. Người nhận có thể lưu trữ danh thiếp điện tử trực tiếp trong danh bạ điện thoại di động hoặc máy tính cá nhân của mình, hoặc thậm chí import vào các ứng dụng quản lý liên lạc như Microsoft Outlook hoặc Google Contacts.

    Ảnh minh hoạ danh thiếp điện tử ứng dụng công nghệ NFC

    Những ưu điểm vượt trội của danh thiếp điện tử so với danh thiếp in giấy thông thường:

    • Danh thiếp điện tử thể hiện sự sáng tạo, mới lạ, chuyên nghiệp, tạo ấn tượng trước mặt đối tác và tráh nhàm chán, lỗi thời như card visit in giấy.
    • Danh thiếp điện tử ứng dụng công nghệ NFC có thể nhận thanh toán, chia sẻ thông tin liên lạc, mạng xã hội của người dùng, và có sự tương tác trực tiếp.
    • Bạn có thể thêm được bất kì số lượng thông tin mà bạn muốn thông qua một tài khoản NFC của VICO NEXT, còn card visit in giấy hoàn toàn không thêm được, không gian hạn chế và phải in lại nếu muốn.
    • Với danh thiếp điện tử, bạn sẽ chỉ phải mua 1 lần rồi sử dụng vĩnh viễn thông qua ứng dụng NFC, còn với danh thiếp in giấy nếu hết bạn phải in thêm.
    • Đặc biệt, sử dụng danh thiếp điện tử sẽ vô cùng thân thiện với môi trường, tiết kiệm giấy, mực khi không phải in danh thiếp giấy.
    Kết nối 1 chạm danh thiếp điện tử với smartphone

    Ứng dụng công nghệ NFC vào làm danh thiếp điện tử?

    Tạo danh thiếp điện tử NFC: Thiết kế và tạo ra một tag NFC chứa thông tin liên lạc của bạn. Tag NFC có thể được gắn vào một tấm nhựa hoặc các vật liệu khác để tạo thành danh thiếp điện tử. Khi người nhận chạm thiết bị NFC (như điện thoại di động) vào tag NFC, thông tin liên lạc sẽ được truyền qua NFC.

    Chia sẻ thông tin qua NFC: Sử dụng thiết bị NFC của bạn để chia sẻ thông tin liên lạc với người khác. Bạn có thể đặt thiết bị NFC gần với thiết bị của người nhận để truyền thông tin liên lạc như tên, số điện thoại, địa chỉ email hoặc trang web. Người nhận chỉ cần chạm thiết bị của họ với thiết bị NFC của bạn để nhận thông tin.

    Kết hợp NFC với ứng dụng giao tiếp: Tạo một ứng dụng di động có tích hợp công nghệ NFC để tạo danh thiếp điện tử. Ứng dụng này có thể cho phép người dùng tạo và quản lý danh thiếp điện tử, chia sẻ thông tin qua NFC và tạo mối quan hệ kinh doanh dễ dàng.

    Tương tác đa phương tiện: NFC có thể được sử dụng để tạo sự tương tác đa phương tiện trên danh thiếp điện tử. Bạn có thể chạm thiết bị NFC với một tag NFC đặc biệt để kích hoạt một tương tác như mở trang web, xem video, gửi tin nhắn hoặc kết nối mạng xã hội.

    Lưu trữ thông tin bổ sung: Sử dụng công nghệ NFC để lưu trữ thông tin bổ sung trong danh thiếp điện tử. Khi người nhận chạm thiết bị NFC vào danh thiếp, họ có thể truy cập vào thông tin bổ sung như thông tin sản phẩm, danh sách dịch vụ hoặc thông tin đặc biệt khác.

    Sử dụng công nghệ NFC trong danh thiếp điện tử giúp tạo sự tương tác, tiện lợi và hiện đại trong việc trao đổi thông tin liên lạc. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng NFC, cả thiết bị gửi và thiết bị nhận đều cần hỗ trợ công nghệ NFC. Do đó, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc thẻ danh thiếp điện tử ứng dụng công nghệ NFC thì hãy liên hệ với VICO NEXT nhé!


    Bài liên quan
    Thông báo nghỉ lễ 30/4 & 1/5
    Tin tức
    22/04/2024
    VicoNext trân trọng thông báo thời gian nghỉ lễ từ ngày 29/4 đến hết ngày 1/5 nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động.
    Khi bạn đăng ký tài khoản NFC, bạn sẽ được hưởng những tiện ích gì?
    Tin tức
    03/04/2024
    Khi đăng ký tài khoản NFC, bạn sẽ được hưởng các tiện ích như thanh toán nhanh chóng, truy cập thông tin cá nhân, và sự linh hoạt trong giao dịch.
    NFC Card - Sự kết hợp hoàn hảo trong môi trường kinh doanh hiện đại
    Tin tức
    02/04/2024
    NFC Card là công nghệ tiên tiến, mang lại sự thuận tiện và an toàn trong thanh toán. Sự kết hợp hoàn hảo của NFC Card trong môi trường kinh doanh hiện đại.
    Kết nối không dây với công nghệ NFC trên danh thiếp điện tử
    Tin tức
    01/04/2024
    Kết nối không dây với công nghệ NFC trên danh thiếp điện tử giúp dễ dàng chia sẻ thông tin cá nhân và doanh nghiệp, tạo sự ấn tượng và thuận tiện cho giao tiếp.
    Danh thiếp thông minh sử dụng công nghệ NFC, ứng dụng mọi lúc mọi nơi, cho bạn trải nghiệm tuyệt vời
    Tin tức
    19/07/2023
    Trong thời đại công nghệ ngày nay, khi giao tiếp với khách hàng, bạn thường truyền tải thông tin cá nhân của mình cho đối tác bằng cách nào để trở nên ấn tượng với đối phương nhất? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để ứng dụng ngay nhé!
    Tính năng kết nối NFC là gì? Nguồn gốc, lịch sử phát triển công nghệ NFC
    Tin tức
    18/07/2023
    Sử dụng công nghệ NFC để làm danh thiếp điện tử là một lựa chọn vô cùng mới mẻ và bắt kịp xu thế hiện nay. Thay vì in thông tin cá nhân và thông tin liên hệ lên giấy, bạn chỉ cần sở hữu 1 tấm thẻ NFC gắn chip để lưu trữ thông tin kèm theo mã QR Code
    NFC App
    NFC Card App
    Giải pháp chuyển đổi số toàn diện
    Cài đặt